⚠️ Lưu ý:
1. Xem mã như thế nào? Để xem mã vận chuyển bạn truy cập vào Ứng dụng Shopee, vào mục Tôi > chọn Kho Voucher (tại mục Tiện ích của tôi) > Xem các mã bạn có
2. Dùng mã làm sao? Bước 1: Chọn sản phẩm muốn mua tại Giỏ hàng Bước 2: Vào mục Shopee Voucher để “Chọn hoặc nhập mã” miễn phí vận chuyển khả dụng
3. Chọn mã để chốt đơn, còn gì dễ hơn? Bạn có thể xem các loại mã miễn phí vận chuyển đang có và áp dụng cho đơn hàng phù hợp 3.1 Xác định điều kiện sử dụng mã
3.2 Nhận diện điều kiện ưu đãi
Cách 1: Xem tại Trang Sản phẩm
Cách 2: Xem tại Giỏ hàng
Mỗi loại Bảo hiểm sẽ có những điều kiện, cách thức và quy định bồi thường khác nhau từ công ty Bảo hiểm. Shopee xin phép liệt kê một số điểm quan trọng liên quan đến bồi thường như sau:
Đối với nhóm Bảo hiểm sản phẩm:
Gói Bảo hiểm |
Bảo hiểm cho điện thoại và máy tính bảng |
Bảo hiểm thiết bị điện tử |
Bảo hiểm Rơi Vỡ Màn Hình |
Bảo hiểm Trách nhiệm sản phẩm |
Bảo hiểm Thời trang |
Số lần có thể yêu cầu bồi thường |
Không giới hạn số lần |
Không giới hạn số lần |
Chỉ được bồi thường 1 lần |
Không giới hạn số lần |
Chỉ được bồi thường 1 lần |
Mức khấu trừ |
0 |
0 |
10% giá trị bồi thường, tối thiểu VND 160.000 |
0 |
10% giá trị bồi thường, tối thiểu 50k, cho các sản phẩm có giá trị trên 1 triệu (chỉ áp dụng với quyền lợi hư hỏng trong quá trình sử dụng) |
Hạn mức Bảo hiểm |
Hạn mức bồi thường bằng với giá mua hàng |
Hạn mức bồi thường bằng với giá mua hàng |
Hạn mức Bảo hiểm bằng với chi phí sửa chữa (lên đến 3,000,000 hoặc 5,000,000) |
Hạn mức bồi thường lên đến 500% giá trị sản phẩm (sau khuyến mãi) - Bảo hiểm chi phí Y tế và Tổn thất về tài sản: tối đa 15 Triệu đồng - Bảo hiểm Tử vong/ thương tật toàn bộ vĩnh viễn: tối đa 10 Triệu đồng/người và tối đa 200 Triệu đồng/trường hợp |
Hạn mức bồi thường tối đa lên đến 100% giá trị sản phẩm (sau khuyến mãi). *Riêng với quyền lợi hư hỏng trong quá trình sử dụng, tổng bồi thường sẽ bị khấu trừ 1% mỗi ngày, kể từ ngày hợp đồng Bảo hiểm có hiệu lực. |
Thời gian yêu cầu bồi thường |
- Khách hàng yêu cầu bồi thường trong vòng 05 ngày kể từ khi xảy ra sự cố - Hoàn thành và gửi lại bất kỳ tài liệu cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn: giấy yêu cầu bồi thường, biên bản cơ quan cảnh sát về việc trộm cắp, các thông báo và bất kỳ tài liệu nào khác công ty có thể yêu cầu cung cấp - Giấy yêu cầu bồi thường và các tài liệu hỗ trợ phải được gửi lại cho công ty BH trong vòng 30 ngày kể từ ngày yêu cầu bồi thường được thông báo lần đầu tiên |
- Khách hàng yêu cầu bồi thường trong vòng 05 ngày kể từ khi xảy ra sự cố - Khách hàng gửi chứng từ bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày yêu cầu bồi thường |
- Khách hàng được khuyến khích gửi yêu cầu bồi thường sớm nhất có thể sau sự kiện tai nạn - Khách hạn có thời hạn 03 năm để hoàn tất hồ sơ bồi thường
|
- Khách hàng yêu cầu bồi thường trong vòng 03 ngày kể từ khi xảy ra sự cố - Khách hàng gửi chứng từ bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày yêu cầu bồi thường |
|
Thời gian phản hồi yêu cầu bồi thường |
- Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm sẽ được hoàn trả trong vòng 05-07 ngày làm việc kể từ ngày Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm được phê duyệt
|
- Khách hàng nhận được phản hồi về chứng từ bồi thường trong vòng 01 ngày kể từ khi gửi chứng từ - Khách hàng được chi trả bồi thường trong vòng 01 ngày kể từ ngày được phê duyệt bồi thường |
- Yêu cầu bồi thường sẽ được xử lý trong vòng 5-7 ngày làm việc kể từ lúc gửi Yêu cầu - Yêu cầu bồi thường sẽ được chi trả trong vòng 5-7 ngày làm việc kể từ ngày công ty Bảo hiểm nhận đủ hồ sơ bản cứng (nếu có yêu cầu) |
- Khách hàng nhận được phản hồi về chứng từ bồi thường trong vòng 02 ngày kể từ khi gửi chứng từ - Khách hàng được chi trả bồi thường trong vòng 01 ngày kể từ ngày được phê duyệt bồi thường
|
|
Hồ sơ bồi thường |
Bị mất thiết bị được Bảo hiểm 1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng Cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu, điện thoại, tên, ...) 2. Video, camera ghi nhận hoặc biên bản công an 3. Báo cáo ảnh hiện trường 4. Hóa đơn thay thế (mua mới) Thiết bị được Bảo hiểm bị hỏng 1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng của cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu) 2. Hóa đơn từ Trung tâm bảo hành được ủy quyền có IMEI hoặc số sê-ri 3. Ảnh sản phẩm bị hư/hỏng 4. Yêu cầu sửa chữa |
Thiết bị được Bảo hiểm bị mất 1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng Cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu, điện thoại, tên, ...) 2. Video, camera ghi nhận hoặc biên bản công an 3. Báo cáo ảnh hiện trường 4. Hóa đơn thay thế Thiết bị được Bảo hiểm bị hỏng 1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng của cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu) 2. Hóa đơn từ Trung tâm bảo hành được ủy quyền có IMEI hoặc số sê-ri 3. Ảnh sản phẩm bị hư/hỏng |
1. Đơn yêu cầu bồi thường (với số IMEI và thông tin tài khoản ngân hàng) 2. Hóa đơn sửa chữa có hiệu lực 3. Ảnh chụp màn hình bị vỡ |
Chi phí y tế 1. Bản cứng Biểu mẫu Yêu cầu bồi thường bảo hiểm đã điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu. 2. Chứng từ y tế hợp lệ (toa thuốc, giấy xuất viện ghi rõ nguyên nhân & triệu chứng, chi phí xét nghiệm, chỉ định...) 3. Hóa đơn VAT hoặc đường link hóa đơn điện tử. Tổn thất tài sản 1. Bản cứng Biểu mẫu Yêu cầu bồi thường bảo hiểm đã điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu. 2. Hóa đơn sửa chữa/thay thế tài sản bị ảnh hưởng (bản cứng hoặc đường link hóa đơn điện tử). 3. Hình ảnh tài sản bị ảnh hưởng 4. Bán thanh lý hàng tổn thất (trường hợp số tiền bồi thường bằng giá trị thay thế) Quyền lợi tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn 1. Bản cứng Biểu mẫu Yêu cầu bồi thường bảo hiểm đã điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu. 2. Chứng từ y tế hợp lệ (toa thuốc, giấy xuất viện ghi rõ nguyên nhân & triệu chứng, chi phí xét nghiệm, chỉ định...) 3. Giấy chứng tử 4. Chứng từ thừa kế 5. Chứng nhận thương tật *Lưu ý: Các thông tin/ bằng chứng khác có thể được yêu cầu cung cấp thêm để phục vụ cho quá trình xác minh và giải quyết (nếu cần) |
1. Thông tin người được bảo hiểm - Tên người dùng trên nền tảng - Số điện thoại/Email - Ảnh chụp giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu của người dùng/người yêu cầu bồi thường 2. Ảnh chụp mã đơn bảo hiểm kèm thông tin xác nhận đầy đủ. 3. Mô tả chi tiết quá trình xảy ra sự cố, bao gồm thời gian, địa điểm, diễn biến của sự việc và các hành động Người được bảo hiểm đã thực hiện để hạn chế tổn thất phát sinh thêm. 4. Số tiền yêu cầu bồi thường 5. Thông tin thanh toán - Tài khoản ngân hàng (tên ngân hàng, tên chủ tài khoản, số tài khoản) 6. Các hồ sơ bổ sung (tuỳ thuộc vào quyền lợi bồi thường) 6.1 Ảnh chụp đối tượng bảo hiểm sau khi bị hư hại 6.2 Báo cáo sửa chữa từ đơn vụ dịch vụ chính thức hoặc hồ sơ xác minh chi phí sửa chữa (nếu có, tuỳ thuộc vào nhãn hàng) 6.3 Thu hồi tài sản sau tổn thất (tuỳ trường hợp, phụ thuộc vào kết quả bồi thường) 6.4 Văn bản xác nhận (sự việc xảy ra, tài sản thiệt hại) của Cơ quan chức năng (cho quyền lợi trộm, cướp, cháy nổ) 6.5 Bằng chứng hư tổn vật chất (cho quyền lợi trộm, cướp, cháy nổ) |
Đối với nhóm Bảo hiểm phi nhân thọ
Gói Bảo hiểm |
Bảo hiểm Tai nạn cá nhân |
Bảo hiểm Hỗ trợ viện phí |
Bảo hiểm Tài sản trong nhà |
FWD Bộ 3 bảo vệ |
FWD Bảo hiểm Bệnh ung thư |
Số lần có thể yêu cầu bồi thường |
Có thể yêu cầu bồi thường nhiều lần cho một sự kiện Bảo hiểm, tối đa số tiền Bảo hiểm cho phép |
Có thể yêu cầu bồi thường nhiều lần, tối đa số tiền Bảo hiểm và số ngày nằm viện cho phép |
Có thể yêu cầu bồi thường nhiều lần, tối đa số tiền Bảo hiểm |
Chỉ có thể yêu cầu bồi thường một lần |
Chỉ có thể yêu cầu bồi thường một lần |
Mức khấu trừ |
Không áp dụng |
Không áp dụng |
10%, tối thiểu VND 500.000 |
Không áp dụng |
Không áp dụng |
Hạn mức Bảo hiểm |
Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm |
Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm, và số ngày nằm viện cho phép |
Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm |
Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm |
Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm |
Thời gian yêu cầu bồi thường |
NĐBH cần thông báo cho PasarPolis trong vòng 30 ngày và hoàn tất hồ sơ Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện Bảo hiểm |
NĐBH cần thông báo cho Fuse trong thời gian sớm nhất có thể và hoàn tất hồ sơ Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trong vòng 365 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện Bảo hiểm |
NĐBH cần thông báo cho Igloo trong vòng 24 giờ và hoàn tất hồ sơ Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện Bảo hiểm |
NĐBH cần thông báo cho FWD trong thời gian sớm nhất có thể và hoàn tất Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ lúc nhận được chẩn đoán của bác sĩ |
NĐBH cần thông báo cho FWD trong vòng 30 ngày và hoàn tất Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ lúc nhận được chẩn đoán của bác sĩ |
Thời gian phản hồi yêu cầu bồi thường |
Trong vòng 05 - 07 ngày làm việc kể từ lúc công ty bảo hiểm tiếp nhận đầy đủ hồ sơ |
Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ lúc công ty bảo hiểm tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, và không quá 30 ngày trong trường hợp cần bổ sung hồ sơ |
Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ lúc công ty bảo hiểm tiếp nhận đầy đủ hồ sơ |
Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ lúc FWD tiếp nhận đầy đủ hồ sơ |
|
Hồ sơ bồi thường |
1. Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm đầy đủ thông tin 2. Bản chính hóa đơn y tế và chi tiết các khoản điều trị 3. Giấy xuất viện và hồ sơ y tế 4. Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có) 5. Bản sao CCCD/CMND hoặc giấy khai sinh 6. Các tài liệu khác theo yêu cầu |
1. Thông tin của người được Bảo hiểm - Họ tên đầy đủ - CCCD/CMND - Số điện thoại 2. Thông tin của người gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm - Quan hệ với người được Bảo hiểm (bản thân, gia đình) - Họ tên đầy đủ - CCCD/CMND - Giấy tờ hợp pháp chứng minh quan hệ với người được Bảo hiểm 3. Mô tả về sự kiện Bảo hiểm 4. Số tiền Bảo hiểm 5. Thông tin thanh toán - ShopeePay (số điện thoại) - Số tài khoản (tên Ngân hàng, số tài khoản, tên chủ tài khoản) 6. Các chứng từ khác - Giấy xuất viện - Giải trình chi tiết về các khoản chi phí nằm viện, phẫu thuật, cấp cứu, v.v. - Hoá đơn - Chứng nhận phẫu thuật (cho trường hợp phẫu thuật) |
Thông báo thiệt hại và yêu cầu bồi thường (kê khai đầy đủ các mục theo mẫu của Bảo Việt); Bản tường trình sự cố của Người được Bảo hiểm và người phát hiện/ chứng kiến sự việc, trong đó nêu rõ diễn biến, nguyên nhân dẫn đến sự cố (áp dụng đối với các trường hợp mất trộm hoặc nguyên nhân tổn thất không rõ ràng); Hồ sơ chứng minh quyền sở hữu, sử dụng, trách nhiệm trông coi của Người được Bảo hiểm đối với tài sản trong ngôi nhà được Bảo hiểm cũng như tính hiện hữu của nó trước khi xảy ra tổn thất. Để chứngminh, Người được Bảo hiểm có thể cung cấp một trong các hồ sơ sau: - Hợp đồng mua bán; - Hóa đơn mua hàng; - Phiếu bảo hành; - Giấy bàn giao hàng; - Giấy tờ/ Biên bản nghiệm thu lắp đặt; - Hợp đồng, hóa đơn hoặc phiếu bảo hành sửa chữa tài sản; - Ảnh hoặc video ghi nhận sự hiện hữu của tài sản; - Các hồ sơ khác chứng minh (VD: ghi nhận của địa phương…) Báo giá sửa chữa hoặc thay thế các hạng mục bị tổn thất; Hồ sơ khắc phục thiệt hại, bao gồm nhưng không giới hạn Hợp đồng khắc phục, hoá đơn khắc phục, hồ sơ hoàn công khắc phục, chứng từ thanh toán chi phí khắc phục... Công văn chuyển quyền khiếu nại Bên thứ ba (áp dụng cho trường hợp sự cố do bên thứ ba gây ra); Tùy từng trường hợp, Bảo Việt có thể yêu cầu thêm những hồ sơ/giấy tờ khác để phục vụ mục đích giải quyết yêu cầu bồi thường cho khách hàng. |
Người được Bảo hiểm cần thu thập và điền các chứng từ tài liệu sau: - Giấy ra viện/giấy chứng nhận phẫu thuật - Kết quả giải phẫu bệnh lý - Các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh - Tóm tắt bệnh án/hồ sơ bệnh án/sổ khám bệnh - Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm - Giấy uỷ quyền trích sao Tóm tắt bệnh án/Hồ sơ bệnh án |
Người được Bảo hiểm cần thu thập và điền các chứng từ tài liệu sau: - Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm (từ website của FWD) - Giấy tờ về Bệnh ung thư được xác nhận bởi Bác sỹ chuyên khoa: • Giấy ra viện (bản gốc). • Tóm tắt hồ sơ bệnh án. • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có). - Giấy tờ chứng minh Bệnh ung thư được chẩn đoán: • Kết quả giải phẫu bệnh lý; hoặc • Kết quả xét nghiệm tế bào học, mô học. • Kết quả xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh (nếu có). |
Shopee khuyến khích bạn truy cập ngay các trang thông tin dưới đây để tìm hiểu thêm chi tiết về điều kiện, cách thức và quy định bồi thường cho từng gói Bảo hiểm:
LÀM SAO ĐỂ CHẶN TIN NHẮN QUẢNG CÁO
Vào mục trên ứng dụng Shopee > Chọn Shop/Thương hiệu bạn không muốn nhận tin nhắn quảng cáo > Chặn > Chọn thời gian chặn tin nhắn quảng cáo từ Shop > Gửi
*Tin quảng cáo sẽ giúp bạn biết thêm nhiều chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Hãy cân nhắc kỹ trước khi Chặn tin quảng cáo nhé!
Trên một trang Thông tin sản phẩm có thể hiển thị nhiều giá trị số lượng sản phẩm tồn kho khác nhau nếu sản phẩm đó đang trong chương trình ưu đãi và tồn tại giới hạn số lượng sản phẩm tối đa có thể mua với mức giá ưu đãi
Một sản phẩm đăng bán trên Shopee có thể tồn tại 03 giá trị số lượng sản phẩm tồn kho khác nhau, bao gồm:
1. Kho - Tổng số lượng sản phẩm lớn nhất mà Người bán có sẵn trong kho, tương đương với số lượng sản phẩm đồng giá lớn nhất mà bạn có thể thêm vào giỏ hàng
2. Số sản phẩm khuyến mãi - Số lượng sản phẩm còn áp dụng mức giá ưu đãi. Nếu bạn thêm vào giỏ hàng số lượng sản phẩm lớn hơn giá trị Số sản phẩm khuyến mãi, giá của những sản phẩm vượt quá giới hạn có thể thay đổi cao hơn so với mức giá ưu đãi hiển thị
3. Số sản phẩm còn lại - Số lượng sản phẩm mà Người bán có sẵn trong kho, sau khi đã trừ đi số sản phẩm áp dụng chương trình ưu đãi giới hạn hiện tại
Sản phẩm tham gia chương trình Trả góp lãi suất 0% qua Thẻ tín dụng phải thỏa các điều kiện sau:
Bạn có thể xem chi tiết Kế hoạch trả góp của sản phẩm tham gia chương trình Trả góp lãi suất 0% theo 02 cách:
Nếu bạn không thể thanh toán đơn hàng thông qua phương thức thanh toán bằng Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, nguyên nhân có thể là vì một số lý do sau:
Trong trường hợp đó, bạn có thể thử thanh toán bằng những phương thức thanh toán khác, ví dụ như thanh toán qua Ví ShopeePay, hoặc thanh toán khi nhận hàng (COD)
Mỗi Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ đều có giới hạn thanh toán nhất định được quy định bởi đơn vị phát hành thẻ. Nếu thẻ của bạn đã đạt giới hạn thanh toán này, thì bạn không thể tiếp tục sử dụng thẻ để tiến hành thanh toán
Nếu Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ bạn liên kết với tài khoản Shopee không hiển thị tại trang thanh toán, vui lòng thoát và khởi động lại Ứng dụng Shopee.
Nếu thẻ của bạn vẫn không hiển thị sau khi đã khởi động lại Ứng dụng Shopee, vui lòng thử thanh toán bằng những phương thức khác
Nếu thanh toán của bạn đã được xử lý nhưng quá trình thanh toán chưa hoàn tất, vui lòng liên hệ với đơn vị phát hành thẻ để xác nhận liệu giá trị đơn hàng đã được trừ vào số dư tài khoản của bạn hay chưa trước khi cố gắng thực hiện thanh toán tiếp.
Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ
Shopee Việt Nam có thể không chấp nhận thanh toán đơn hàng bằng Thẻ tín dụng và Thẻ ghi nợ được phát hành tại một số quốc gia ngoài Việt Nam, hoặc được phát hành bởi một số ngân hàng trong nước và ngoài nước
Mọi thanh toán sử dụng Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ đều phải tuân thủ các chính sách về thanh toán được đưa ra bởi đơn vị phát hành thẻ tương ứng. Nếu hành vi sử dụng thẻ của bạn bị nghi ngờ là vi phạm các chính sách này, thì việc thanh toán có thể phải chịu những hạn chế nhất định, bao gồm cả khả năng thanh toán đơn hàng trên Shopee
Trong trường hợp này, bạn có thể thử thanh toán bằng Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ khác, hoặc thử những hình thức thanh toán khác.
Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ đơn vị phát hành thẻ, hoặc Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ - đặc biệt trong trường hợp gần đây trên thẻ của bạn không phát sinh bất kỳ giao dịch bất thường nào.
Shopee hiện chưa hỗ trợ tính năng xóa lịch sử mua hàng.
Nếu bạn mua E-voucher với mục đích làm quà tặng, bạn có thể tặng mã E-voucher sau khi nhận được thông báo tại mục Thông báo > Khuyến mãi
LÀM SAO ĐỂ CHẶN TIN NHẮN QUẢNG CÁO
Vào mục trên ứng dụng Shopee > Chọn Shop/Thương hiệu bạn không muốn nhận tin nhắn quảng cáo > Chặn > Chọn thời gian chặn tin nhắn quảng cáo từ Shop > Gửi
*Tin quảng cáo sẽ giúp bạn biết thêm nhiều chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Hãy cân nhắc kỹ trước khi Chặn tin quảng cáo nhé!
Nếu bạn nhận được thông báo Thông tin tài khoản chưa chính xác hoặc cần cập nhật thông tin tài khoản Ngân hàng, vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:
1. Trên ứng dụng Shopee
Bước 1:Tại mục Tôi > biểu tượng bánh răng > Tài khoản / Thẻ ngân hàng
Bước 2: Chọn tài khoản / thẻ cần cập nhật thông tin (thường sẽ hiển thị Từ chối) > chọn Sửa
Bước 3: Điền chính xác các thông tin được yêu cầu > Hoàn thành
⚠️ Lưu ý: Vui lòng cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Shopee hoặc thực hiện cập nhật tài khoản trên web để thao tác chính xác nhất
2. Trên trang Shopee.vn
Bước 1: Truy cập Shopee.vn > Bấm vào tên đăng nhập > Tài khoản của tôi > Ngân hàng
Bước 2: Chọn tài khoản / thẻ cần cập nhật thông tin (thường sẽ hiển thị Từ chối) > chọn Sửa
Bước 3: Điền chính xác các thông tin được yêu cầu > Hoàn thành
Đơn vị vận chuyển hỏa tốc
Shop Yêu Thích
Shop Yêu Thích là những Shop được Shopee đánh giá có doanh số bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Khi mua sắm tại các gian hàng thuộc phân loại Shop Yêu Thích, bạn sẽ được đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất do những gian hàng này cần phải duy trì các tiêu chuẩn bán hàng nghiêm ngặt bởi các tiêu chí: Điểm đánh giá Shop, Tỉ lệ phản hồi Chat, Tỷ lệ đơn hàng giao trễ hoặc không thành công,...
Những gian hàng thuộc phân loại Shop Yêu thích sẽ được gắn biểu tượng trên logo gian hàng, cũng như trên các sản phẩm mà gian hàng đăng bán
Shop Yêu Thích+
Shop Yêu thích+ là những Shop có chỉ số vận hành tốt và sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng nổi bật do Shopee chọn lọc bởi những tiêu chí: Điểm đánh giá Shop, Tỉ lệ phản hồi Chat, Tỷ lệ đơn hàng giao trễ hoặc không thành công,...
Những gian hàng thuộc phân loại Shop Yêu Thích+ sẽ được gắn biểu tượng trên logo gian hàng, cũng như trên các sản phẩm mà gian hàng đăng bán
Bạn cũng có thể tìm kiếm các sản phẩm được đăng bán bởi gian hàng Shop Yêu Thích/Shop Yêu Thích+ bằng tính năng Bộ lọc tìm kiếm tại trang Kết quả tìm kiếm.
Bạn sẽ không thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền sau khi đã bấm nút Đã nhận được hàng hoặc quá thời hạn yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền. Xem thêm điều kiện Trả hàng/Hoàn tiền
Nhấn Đã nhận được hàng đồng nghĩa với việc thời hạn yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cũng sẽ kết thúc và Shopee sẽ tiến hành thanh toán cho Người bán. Vì vậy, Shopee khuyến khích bạn kiểm tra và chắc chắn hài lòng với sản phẩm nhận được trước khi bấm nút Đã nhận được hàng trên ứng dụng Shopee
Nếu gặp phải vấn đề với sản phẩm nhận được (ví dụ: sản phẩm bể/vỡ, không hoạt động,...) sau khi bấm nút Đã nhận được hàng, bạn có thể:
Sản phẩm hạn chế trả hàng thuộc các nhóm sản phẩm dưới dây:
Với các khiếu nại có bao gồm các sản phẩm hạn chế trả hàng, Shopee sẽ chủ động xem xét các bằng chứng mà các bên (Người mua/Người bán/đơn vị vận chuyển) cung cấp và đưa ra quyết định cuối cùng:
Bạn không thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho các sản phẩm là Quà tặng 0Đ từ Gói Chào Mừng dành cho người dùng mới
Bạn có thể kiểm tra Phí vận chuyển và Thời gian giao hàng dự kiến của đơn hàng bằng 2 cách:
Cách 1: Xem tại trang thông tin sản phẩm, mục Phí vận chuyển Chọn mục Phí vận chuyển để kiểm tra mức phí vận chuyển và thời gian giao hàng dự kiến tương ứng với từng lựa chọn phương thức vận chuyển khả dụng.
Cách 2: Xem tại trang Thanh toán của đơn hàng Trên trang Thanh toán đơn hàng, phí vận chuyển của từng nhóm sản phẩm thuộc cùng một Shop sẽ được hiển thị tại mục Phương thức vận chuyển tương ứng với Shop bán nhóm sản phẩm đó. Bạn có thể xem Tổng tiền phí vận chuyển tại phần cuối của trang thanh toán đơn hàng.
Bạn sẽ không thể sử dụng Mã miễn phí vận chuyển nếu Tổng tiền hàng của đơn hàng thấp hơn mức giá trị ưu đãi tối thiểu của mã miễn phí vận chuyển.
Tổng tiền hàng của đơn hàng được tính toán theo công thức sau:
Tổng tiền hàng (hiển thị trên trang Thanh toán) = Tổng tiền (hiển thị trên trang Giỏ hàng) - Tổng ưu đãi giảm giá (không bao gồm mã miễn phí vận chuyển)
⚠️Lưu ý:
Do các ưu đãi giảm giá dành cho sản phẩm chỉ được áp dụng/hiển thị tại trang Thanh toán nên Tổng tiền hàng của đơn hàng giảm xuống so với giá trị Tổng tiền ban đầu.
1. Phí vận chuyển được tính như thế nào? Chi phí vận chuyển của một đơn hàng được tính dựa trên 3 yếu tố:
Các đơn vị vận chuyển khác nhau sẽ có mức phí vận chuyển khác nhau do mỗi đơn vị có quy định tính phí riêng.
⚠️ Lưu ý:
2. Làm thế nào được hưởng mức phí vận chuyển thấp nhất? Xem chi tiết Tại Đây
3. Các câu hỏi về mã Miễn phí vận chuyển Xem chi tiết Tại Đây
Bạn chỉ có thể thay đổi thông tin số điện thoại / địa chỉ nhận hàng sau khi đã đặt hàng nếu đáp ứng đủ những yêu cầu sau:
Nếu đáp ứng đủ cả những yêu cầu trên, bạn có thể thực hiện yêu cầu thay đổi thông tin địa chỉ nhận hàng
Để yêu cầu thay đổi thông tin số điện thoại / địa chỉ nhận hàng, vui lòng làm theo những bước sau:
Bước 1: Vào Tôi > Chờ xác nhận > Lựa chọn đơn hàng cần thay đổi thông tin địa chỉ nhận hàng
Bước 2: Lựa chọn Đổi thuộc mục Địa chỉ nhận hàng > Thực hiện thay đổi thông tin địa chỉ nhận hàng mới
⚠️ Lưu ý:
Để thay đổi thông tin địa chỉ nhận hàng đến một địa chỉ mới chưa nằm trong hệ thống Shopee, bạn có thể lựa chọn Thêm địa chỉ mới khi đang trong mục Địa chỉ nhận hàng
Nếu vẫn muốn thay đổi thông tin địa chỉ nhận hàng sau khi đơn hàng của bạn được Người bán giao cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể:
Shopee mong bạn kiên nhẫn và thông cảm nếu thời gian chuẩn bị và giao hàng có lâu hơn dự kiến Dành cho Người mua Với hoạt động vận chuyển hạn chế trong thời gian giãn cách và số lượng lớn đơn hàng cần xử lý, đội ngũ Shopee vẫn nỗ lực hỗ trợ để đảm bảo Người bán và các Đơn vị vận chuyển (ĐVVC) có đủ thời gian và nhân lực để chuẩn bị hàng cũng như giao hàng thành công